Cách chọn mức tết an toàn vệ sinh

Cũng giống như mọi năm tết chỉ còn gần 2 tháng nữa là đến, thị trường bánh kẹo, mứt tết vào thời điểm này đã sôi động và đang nóng dần lên từng ngày.

 

Tại các chợ đầu mối chuyên cung cấp các thực phẩm ngày tết cũng như các chợ lẻ khác trên toàn quốc đều tràn ngập bánh mứt tết và các sản phẩm quà tặng cho dịp năm mới. Trong đó mặt hàng mứt với đủ màu sắc tươi sáng từ trắng bạch cho đến đỏ, vàng, tím, xanh đang là sản phẩm trở nên được ưu chuộng và giá cả theo đó tăng mạnh. Hầu hết các sản phẩm bánh kẹo, mứt đều thuộc dạng hàng tự do, không có nhãn hiệu, chỉ có một số ít là có thương hiệu, nhãn mác rõ ràng.

lựa chọn mứt tết

Và một điều đặc biệt mà ai ai cũng biết nguồn hàng từ Trung Quốc chiếm khá nhiều, không chỉ có nhiều loại mứt mà còn có bánh kẹo với bao bì bắt bắt nhưng phần lớn đều không ghi ngày sản xuất, hạn sử dụng (nếu có cũng in lem nhem giống như in thêm hoặc sửa chữa). Do vậy việc lựa chọn các sản phẩm ngày tết là hết sức nan giải, và đau đầu, không biết lựa chọn loại gì và như thế nào để an toàn cho sức khỏe.

banh mut ngay tet


Theo giới chuyên môn, và kinh nghiệm mua sắm ngày tết của hầu hết các gia đình khi chọn mua bánh mứt nên chọn loại có bao bì với nhãn hiệu, địa chỉ rõ ràng cũng như giấy chứng nhận của ngành chức năng. Chọn mứt được làm bằng phương pháp đơn giản, màu sắc tự nhiên, không lựa chọn các mẫu lạ hoặc nghi ngờ có dùng các chất độc hại.

Bánh mứt có màu sắc tươi sáng là do sử dụng màu công nghiệp chứa nhiều kim loại nặng nên ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người sử dụng có thể dẫn đến nhiều chứng bệnh về ung thư, rối loạn tiêu hóa, thần kinh. Hãy sáng suốt lựa chọn đúng cách để bảo vệ sức khỏe gia đình và người thân bạn nhé.

Nguồn: Tổng Hợp có biên soạn

Hỗ trợ trực tuyến
THỜI TIẾT & TỈ GIÁ
Bản đồ
Scroll